Giới thiệu Ban Thông tin

0
1252

Ban Thông Tin – Ban Thần Tiên – Ban Tiêu Tiền – Ban Thả Thính…
Ban Thông tin

Truyền thông, là gì vậy nhỉ?

Một câu hỏi đơn giản hơn nhé, em có biết Kenny Sang là ai không? Nếu em trả lời là không, chẳng sao cả. Nhưng mong là em đã muốn biết thêm về nhân vật này khi đọc câu hỏi Tuyển Gen 10 Ban Thông Tin. Vì sao ư?

Kenny Sang là ai?

– Kenny Sang đơn giản chỉ là một hiện tượng trên mạng xã hội, làm nhiều trò câu like phá lố. Nhưng kết quả của những trò vui ấy là gì?

Tạo ra các sản phẩm trên Youtube, Facebook để dư luận ném đá, chửi bới, chia sẻ những video… làm cho Kenny Sang ngày một nổi tiếng. Mặt khác kiếm được hàng trăm triệu 1 tháng (100 – 400 triệu/tháng) từ tiền “click chuột” quảng cáo của các nhãn hàng trên các video hoặc trên Facebook, chưa kể đến cửa hàng đồ Tây của anh này nổi lên trông thấy, kiếm được bội tiền.

Câu hỏi là, tại sao trong khi mọi người hiểu rõ lố lăng là thế, câu like là thế nhưng vẫn like, vẫn share, vẫn đón đọc hàng ngày. Đó là khi chiêu bài truyền thông thành công!

Tất nhiên! Nói như vậy sẽ còn rất phiến diện. Nhưng các em có cảm thấy bị kích thích khi tìm hiểu vì sao lại như vậy không? Bí quyết gì mà bạn em viết status thì nhiều người đón đọc, còn những bài tuy hay – tuy bổ ích đấy nhưng có thể không nhận được sự quan tâm mà nó đáng được nhận? Đây chính là công việc của truyền thông.

Thế nói tóm lại Truyền thông là gì?

Thực lòng thì chắc các em cũng không quan tâm lắm. Vì 1 sinh viên năm nhất, mới thi đỗ như anh, chị hồi trước cũng chả quan tâm.

Ban Thông tin
Với anh chị, một năm qua. Ban Thông tin là…

Những đứa bạn cả ngày tranh nhau chụp ảnh up FanPage
Những đứa bạn cả ngày tranh nhau chụp ảnh up FanPage
Cùng nhau đi rất xa để chụp ảnh quay tư liệu
Cùng nhau đi rất xa để chụp ảnh quay tư liệu

Chắc hẳn sẽ có những em thắc mắc. “Em không biết design thì có vào ban Thông tin không? Làm truyền thông thì đòi hỏi sáng tạo, những em không biết mình có đủ sáng tạo hay không và em không tự tin… em không biết gì về website, facebook và mailchimp… em càng chưa bao giờ thử viết truyện hay quản lý fanpage”

Câu trả lời của anh chị ư? Nghĩ đơn giản thôi em 😛

Năm nhất, tất cả đều là những con số 0 tròn trĩnh. Thi đỗ Đại học đã là giỏi lắm rồi. Truyền thông chỉ bắt đầu từ cuộc sống chính em thôi. Cách em quan sát, học hỏi, tìm tòi… Cách em thấy mọi người xung quanh giao tiếp, nói chuyện với nhau. Làm sao để người đối diện thấy thoải mái nhất. Mỗi bận tâm của họ là gì. Điều gì khiến một cuộc trò chuyện thành công. Điều gì em thấy đẹp nhất về họ. Dù là viết bài, quản lí fanpage, design, chụp ảnh hay truyền thông offline, hãy nghĩ như thế trong đầu. Ghi lại tất cả những gì tiêu biểu – đẹp – chân thực – có ích về mọi người, cho mọi người, và truyền tải đến mọi người.

Đó là Truyền thông đấy thôi…

Truyền thông là bắt khoảnh khắc!

Truyền thông không dễ dàng. Đừng hy vọng rằng viết gì cũng sẽ được mọi người đón nhận. Điều đó là quá khó. Người trẻ uống Pepsi, người già uống Coca, vậy thị trường nào cho những 7-up, Sting, Trà xanh 0 độ; đúng là rất rất khó, nhưng 7-up đã vươn lên vị trí thứ 3 với chiến lược mang tên “Un Cola” (không phải Cola) đấy thôi.

Truyền thông là hy vọng, truyền thông cũng là tuyệt vọng…!

Anh chị tìm một người có thể cùng trải qua những điều trên và đi đến cùng với nhau! Sẽ phải làm gì khi những nỗ lực mình bỏ ra không thành hình như những gì mình mong nghĩ?

Ban Thông tin, và Forum không phải là câu lạc bộ mạnh nhất trong các Câu lạc bộ, cũng không thể hứa cho các em những mối quan hệ dài rộng với nhiều lợi ích trông thấy, hay những người giỏi hơn các em gấp mấy nghìn lần. Nhưng ở một nơi cần thay đổi và đón nhận những thay đổi , trải nghiệm và kinh nghiệm mà nó mang lại là điều mà không ai có thể trả tiền để mua được từ các em! 😀

12633530_1010330269023633_71763403468397133_o

Ban Thông tin
Hitler có một câu nói rất ám ảnh: “Lời nói dối, nếu bạn nói đủ nhiều, sẽ làm người ta phải tin”. Hitler dã man, tàn bạo là như thế nhưng vẫn có nửa tỉ thằng nước ngoài trẻ trung phơi phới, đầu óc bình thường theo ông ta làm những việc được coi là man rợn. Có lẽ đây là một hình thức của sự dắt mũi của Truyền thông!

Khi uống Coca, ta cũng sẽ thấy giật mình. Người Tây đổ Coca vào bồn cầu để tẩy uế, còn người Việt cứ đi ăn lẩu ăn nướng là phải làm tí Coca. Giống như việc các cụ nhai trầu hút thuốc phiện, chúng ta cũng uống Coca – ăn thịt nướng, dù biết là hại đấy, nhưng rồi sao? Coca và Pepsi là cả 1 đế chế. Ai chẳng biết nó có hại nhưng cũng không ai bỏ nó đi. Tất nhiên, vị ngon của các thức uống này đóng 1 vài trò rất lớn. Nhưng còn nữa, truyền thông rất giỏi! Giỏi đến mức người ta không dừng lại được, vì nó đã ăn sâu vào nhận thức mọi người, đến Tết sum vầy là phải mua vài thùng Coca! Truyền thông đôi lúc có thể là 1 lời nói dối …

1495214_745037618841752_769531861_o
Trưởng ban Thông tin chính là cựu chủ tịch FTU FORUM: Anh Đào Tiến Đạt – Quán quân Khởi nghiệp cùng Kawai và đang làm việc tại Big 4 huyền thoại :3

Hiển nhiên! Truyền thông không xấu. Truyền thông dễ bị hiểu lầm.

Có 1 câu hỏi vẫn luôn hiện lên trong đầu tôi, truyền thông – marketing – PR, nói chung, có phải là 1 loại “white lies” không? Tức là bạn bè mình béo nhưng mình cứ bảo nhìn nó mũm mĩm đáng yêu để làm đẹp lòng nhau. Vậy sức mạnh của truyền thông có lớn hơn chất lượng sản phẩm không? Không thể so sánh!

Chân thật, cảm động, thấu hiểu, hài hước, thực tế, xốn xang. Những mỹ từ như thế, những nội dung truyền thông như thế, ai chả muốn tạo ra. Nhưng nhiều khi cũng là những Kenny Sang, Lệ Rơi, những tít giật hoa hậu ngủ trên máy bay, “B phone – thật không thể tin được”, Sơn Tùng MTP hay bàng hoàng nữ sinh thế nọ thế kia lại là cái mình chộp giật ấn vào. Đó là lẽ tự nhiên của con người. Truyền thông chỉ là phương tiện, truyền thông đưa bạn đến với sự việc, nhưng còn để bị dắt mũi hay không vẫn tuỳ ở người đọc! Và quá trình truyền đạt những thông tin ấy đến với mọi người, sao cho vừa thú vị, lại vừa không lố lăng, chính là cái hay của Truyền thông 😛

Thử đăng kí ban Thông tin mà xem nhé 😀

TUYỂN THÀNH VIÊN BAN THÔNG TIN GEN 10 – NHIỆM KỲ 2015 – 2016
ĐƠN OFFLINE: Lấy tại Bàn trực FTU Forum (Tầng 1 nhà H – ĐH Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội), tại Open Tour 2015 hoặc Chương trình tư vấn hướng dẫn – lớp CLC và CNTT 2015
THỜI HẠN:
1.Đơn offline (nộp tại bàn trực Forum – nhà H): 18h ngày 22/09/2015
2.Đơn online: 23h59′ ngày 22/09/2015
Link đăng kí: https://goo.gl/ueICRH
Link Event: https://www.facebook.com/events/690584937741080/

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN